Người mạnh dạn xây dựng Website giới thiệu, quảng bá cây trà hoa vàng Tam Đảo mở ra hướng phát triển thương mại điện tử trong tiêu thụ nông sản


Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra đã trở thành động lực cho thương mại điện tử (TMĐT) của thế giới cũng như Việt Nam ngày càng phát triển, thu hút sự tham gia của nhiều thành phần, nhiều ngành nghề và ngành nông nghiệp cũng không thể đứng ngoài sự phát triển của xã hội hiện đại. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 thì TMĐT ngày càng được mở rộng, ứng dụng công nghệ số giúp cho người nông dân xóa đi ranh giới về địa lý, tháo gỡ điểm nghẽn trong lưu thông, vận chuyển, ngoài việc livestream bán hàng trên mạng, đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử. Một người nông dân đã nắm bắt được xu hướng phát triển và đầu tư bài bản vào TMĐT đó là ông Hoàng Văn Long ở tổ dân phố Đồng Hội, thị trấn Đại Đình, huyện Tam Đảo. Thay vì tập trung vào kênh bán hàng truyền thống, gia đình ông đã xây dựng Website trong việc giới thiệu, quảng bá, tìm kiếm, kết nối bạn hàng, đưa người tiêu dùng đến với sản phẩm của mình mà vẫn an toàn trong thời buổi dịch bệnh khắp nơi.

Cơ sở Trà hoa vàng Hoàng Long xây dựng Website để quảng bá và bán sản phẩm trà hoa vàng

Tam Đảo góp phần đảm bảo lợi nhuận trong khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp

Đến thăm cơ sở Trà hoa vàng Hoàng Long của gia đình ông Hoàng Văn Long, ở tổ dân phố Đồng Hội,thị trấn Đại Đình. Với diện tích đất rộng gần 2 ha nằm dưới chân của dãy núi Tam Đảo được gia đình ông quy hoạch, phân chia từng khu vực với từng loại cây trà và những giống cây dược liệu quý.

Năm 2014, gia đình ông Hoàng Văn Long đã thành công trong việc di thực cây trà hoa vàng từ trên núi về trồng vườn nhà và đã nhân giống thành công nhiều loại trà hoa vàng. Trải qua một thời gian trồng và phát triển, năm 2017 ông Long đã mở rộng đầu tư thành một khu vườn với khoảng 600 cây trà hoa vàng với nhiều loại trà như: Kim hoa trà, Trà hoa vàng Tam Đảo, Trà hoa vàng lá dày, hải đường vàng…

Do cây Trà hoa vàng là một loại thực vật cổ xưa cực kỳ quý hiếm, có tên khoa học là Camellia Crysantha. Theo đánh giá của các nhà khoa học thế giới trà hoa vàng được mệnh danh là “gấu trúc khổng lồ của hệ thực vật”, là “hoa hậu của muôn loài hoa”.Trong Trà hoa vàng có chứa tới 400 thành phần dinh dưỡng trong tự nhiên, trong đó có nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho sức khỏe con người và theo nghiên cứu các nhà khoa học trà hoa vàng có tác dụng lớn gồm: Phòng chống rối loạn chuyển hóa chức năng, giảm 35% Cholesterol trong huyết thanh, điều hòa lưu lượng máu, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, thúc đẩy bài tiết Insulin, kích hoạt các Enzyme ở người. Trong lá và hoa của trà hoa vàng có chứa rất nhiều hoạt chất chống oxi hóa cho nên nó có tác dụng rất lớn trong việc chống lão hóa, làm đẹp da, kéo dài tuổi xuân; có công dụng trong việc điều trị ung thư, kiểm soát sự sinh trưởng của các khối u tới 33,8%. Ngoài ra trong trà hoa vàng còn chứa các Vitamin như: B1, B2, C và E cùng các nguyên tố vi lượng lượng khác như: Selen, Gecmani, Kẽm, Kali…, các chất này đều có tác dụng rất lớn đối với sức khỏe con người.

Chủ Cơ sở trà hoa vàng Hoàng Long đang giới thiệu cho khách hàng về các loại trà hoa vàng tại vườn

Trong thời đại công nghệ 4.0 với sự phát triển bùng nổ ứng dụng công nghệ số giúp cho con người xóa đi khoảng cách về địa lý, với mong muốn để quảng bá cho mọi người dân trong cả nước biết đến công dụng của cây trà hoa vàng Tam Đảo và xây dựng thương hiệu “Trà hoa vàng Hoàng Long”. Ông Long đã đầu tư xây dựng Website mang tên miền caytrahoavang.vn để giới thiệu cho mọi người biết đến cây trà hoa vàng. Trên Website của ông Long giới thiệu về các loại giống cây trà hoa vàng, công dụng, hướng dẫn kỹ thuật ươm giống cây trà hoa vàng, hỗ trợ trực tuyến và đường dây hotline bán các sản phẩm của cây trà hoa vàng là hoa khô, lá khô và cung cấp cây giống để đáp ứng nhu cầu của mọi người dân quan tâm.

Trong hai năm qua, sự xuất hiện của dịch bệnh Covid-19 với những diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh, phân phối hàng hóa trên địa bàn Vĩnh Phúc, cũng như trên cả nước. Tuy nhiên, với sự đầu tư để đón đầu xu hướng kinh doanh, tiêu dùng mới và TMĐTđã dần trở thành phương thức tiêu thụ sản phẩm hiệu quả của Cơ sở trà hoa vàng Hoàng Long. Ông Hoàng Văn Long cho biết: Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, phương thức bàn hàng qua đường dây hotline trên Website phát huy tác dụng tốt, nhiều người tiêu dùng biết đến sản phẩm hoa sấy khô, lá và giống cây trà hoa vàng của cơ sở Hoàng Long do đó khách hàng chuyển sang mua hàng trực tuyến. Hai năm bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, nhưng lợi nhuận thu về do bán hoa trà, lá trà và cây giống  của cơ sở vẫn duy trì khoảng 400-500 triệu đồng/năm.

Bên cạnh việc duy trì hiệu quả hoạt động website của Cơ sở để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, gia đình Ông Long cũng phát huy tối đa tiện ích của các trang mạng xã hội như zalo, facebook, … để đăng bài, quảng cáo hình ảnh sản phẩm, đăng video, livestream giới thiệu sản phẩm, thông qua đó tiếp tục nhận đơn đặt hàng của khách hàng. Điều này, cũng giúp người tiêu dùng tuy không trực tiếp đến cửa hàng, nhưng vẫn nắm bắt và cập nhật đầy đủ thông tin, hình ảnh về số lượng và chất lượng của sản phẩm, từ đó kích cầu tiêu dùng.

Trước sự phát triển TMĐT và chuyển đổi số ngành nông nghiệp năm 2022, UBND tỉnh chỉ đạo các Sở, Ngành liên quan hỗ trợ người nông dân, các doanh nghiệp, HTX được kết nối, quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn và Voso.vn. So với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến thông qua các sàn thương mại điện tử không những mở thêm cơ hội mới, giúp các hộ nông dân có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp các miền đất nước mà còn hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản thuận lợi hơn, tránh bị thương lái ép giá.

Tuy nhiên trên thực tế, việc đẩy mạnh đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh hiện vẫn gặp không ít khó khăn bởi đây là phương thức tiêu thụ khá mới mẻ đối với người nông dân. Đa số các cơ sở kinh doanh, chế biến nông sản còn hạn chế cả về quy mô sản xuất và kinh nghiệm quản trị hiện đại như kỹ năng marketing, nhất là marketing online, nên cách đăng tin giới thiệu, quảng bá sản phẩm chưa gây được ấn tượng với khách hàng, còn lúng túng trong cách tư vấn, chốt đơn hàng

Để hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc, thời gian tới, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các hộ gia đình, người dân về thương mại điện tử, những lợi ích khi đưa sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử. Đồng thời, có sự chủ động phối hợp giữa các sở, ngành, đơn vị trong việc khảo sát, lựa chọn các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị, hộ sản xuất nông nghiệp có năng lực sản xuất, bảo đảm điều kiện về chất lượng, bao bì đóng gói sản phẩm để giới thiệu tham gia các sàn thương mại điện tử có uy tín nhằm thúc đẩy, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trên các kênh phân phối mới, hiện đại và bền vững thông qua nền tảng số./.

Ngày đăng: 08/04/2022 Tác giả: Hồng Đức - Số lần được xem: 49

Phát triển nông thôn

Hướng dẫn kỹ thuật trồng và chăm sóc nho hạt đen trong điều kiện khí hậu tỉnh Vĩnh Phúc Triển khai tháng hành động vì ATTP năm 2022 Quy trình an toàn sinh học cho phương thức nuôi chuồng hở để phòng chống bệnh dịch tả lợn châu phi Hiệu quả kinh tế từ mô hình chăn nuôi gia súc tập trung Nâng cao nhận thức của người dân về sử dụng nước sạch trên địa bàn huyện Lập Thạch
Xem tất cả »

ĐƠN VỊ THUỘC CƠ SỞ


Liên kết website